แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 600000

จุดเริ่มต้นของการออกแบบบ้านคือเราต้องมีสไตล์บ้านที่ชื่นชอบ เพื่อที่จะได้กำหนดขอบเขต เป้าหมายได้ อย่างบ้านทรงโมเดิร์นก็เป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยม ทั้งนี้ไม่ว่าบ้านที่เราชอบจะเป็นรูปแบบไหนการคำนึงถึงบริบทอื่น ความเหมาะสม ก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่ควรละเลย

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Pompam Rinnapa พื้นที่ใช้สอย 141 ตรม. ตัวบ้านขนาด 8*17 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน ขนาด 3.5*4 เมตรทั้งสองห้อง 1 ห้องน้ำ ขนาด 2*2.5 เมตร 1 ห้องโถง พร้อมระเบียงหน้าบ้าน 3.5*8 เมตร ลานซักล้างหลังบ้าน 8*3 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 600,000 บาท ซื้อของเอง+จ้างช่างแยกเป็นส่วน รวมๆ 15o,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนา ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยบัวปูนสีขาวและโทนสีเทา ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ระเบียงหน้าบ้านปูด้วยกระเบื้องลายไม้สีเทา

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อนกับโทนสีฟ้าเข้ม ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งดวงไฟแต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายอากาศภายในบ้าน

ห้องโถง มีโซฟาตัวยาวสีเทา เหมาะสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งด้วยวัสดุที่ทันสมัย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีเทา แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก โดยแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของหญิงสาววัย 27 ปี  ที่ได้สร้างบ้านชั้นเดียวไว้พักอาศัยได้สำเร็จ ตัวบ้านนั้นมีโครงสร้างที่สวยงาม โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับพารพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในอนาคต สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Pompam Rinnapa