แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 112 ตรม.

“บ้าน” เป็นสิ่งปลูกสร้างที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัย เป็นสถานที่ส่วนบุคคล บางคนเปรียบบ้านเป็นเหมือนหลุมหลบภัยชั้นดี เพราะนอกจากจะรู้สึกปลอดภัยแล้วแล้วรู้สึกสบายใจอีกด้วย วันนี้เพจของเรามีแบบบ้านนำมาฝากให้อีกเช่นเคย

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Somkid Jantakhate ใช้เวลาในการก่อสร้าง 120 วัน ตอนนี้เสร็จไปแล้ว 99% เหลือติดตั้งราวบันได ตัวบ้านขนาด 8*14 เมตร พื้นที่ใช้สอย 112 ตรม. ตัวบ้านยกสูงจากพื้น 90 ซม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้างดังนี้ โครงสร้างบ้านทั้งหมด+หลังคา ฝ้า ก่อ ฉาบ วัสดุทุกอย่างช่างรับผิดชอบเอง+ค่าแรงช่างในการสร้างและติดตั้ง ระบบและอุปกรณ์ต่างๆ ช่างเหมา 700,000 บาท ส่วนวัสดุอุปกรณ์ เจ้าของบ้านจ่ายเพิ่มประมาณ 600,0000 บาท รวมหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 1,300,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีม่วงเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีม่วงอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยวงปูนสีขาวและโทนสีม่วงเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง เลือกตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยงานไม้อย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ปลูกสร้างท่ามกลางพื้นที่ในชนบท เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Somkid Jantakhate