แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 150000

“บ้าน” เป็นสิ่งปลูกสร้างที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัย เป็นสถานที่ส่วนบุคคล บางคนเปรียบบ้านเป็นเหมือนหลุมหลบภัยชั้นดี เพราะนอกจากจะรู้สึกปลอดภัยแล้วแล้วรู้สึกสบายใจอีกด้วย วันนี้เพจของเรามีแบบบ้านนำมาฝากให้อีกเช่นเคย

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Adisak Hamjan ตัวบ้านขนาด 4*6 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 150,000 บาท รวมทุกอย่าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

พื้นที่บริเวณบ้านเต็มไปด้วยต้นไม้และมีพืชพรรณทางธรรมชาติ พร้อมตกแต่งมุมหน้าบ้านด้วยกระถางดอกไม้

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติสุดร่มรื่น หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านในราคาประหยัด หรือต้องการบ้านพักหลังเล็กๆ สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Adisak Hamjan