แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 50,000

บ้านใช้เป็นที่อยู่อาศัย สร้างความรู้สึกอบอุ่นใจให้กับผู้คนที่อยู่ภายใน ในการสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องมีกาวางแผนมาก่อน โดยเฉพาะออกแบบแปลนบ้านว่าจะสร้างสไตล์ไหน อย่างไร ดังนั้นเราจึงขอนำเสนอบ้านหลังนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียช่วยในการออกแบบและสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ มันจิคือ นิ พิกัดอยู่ที่ ต.แม่เปิน อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ เสาบ้าน 8 ต้น(จั่วหน้า 2 ต้น+เสาตัวบ้าน 6 ต้น) บ้านหลังนี้เจ้าของบ้านสร้างเอง ประยุกต์ของมาทั้งหลัง ซึ่งทำกัน 3 คน ใช้เวลาในการสร้าง 14 วัน ไม่ได้ปูกระเบื้อง ฝ้า ตีเชิงชาย หมดงบประมาณในการก่อสร้างเพียง 50,000 บาท ไม่มีค่าแรง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทแบบเรียบง่าย ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงของบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียวมินท์ ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกกับไม้ ซึ่งดูมีความคลาสสิค และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ

บ้านหลังนี้อยู่ที่ จ.นครสวรรค์ ตอนนี้เจ้าของบ้านขายให้กับคุณตำรวจ ปปส. ซึ่งซื้อเอาไว้ทำเป็นบ้านพักตากอากาศเพื่อพักผ่อนในยามเกษียณ ทางเจ้าของบ้านได้กลับมาอยู่บ้านเกิด ขายในราคา 270,000 บาท บ้านพร้อมที่ดิน 1 งานครึ่ง พร้อมสระน้ำ

บริเวณบ้านเป็นสวนกว้าง เต็มไปด้วยต้นไม้เล็กๆ และพืชพรรณต่างๆ จัดสวนสวยๆให้บริเวณบ้านน่าอยู่

หวังว่าทุกท่านจะชื่นชอบและได้ไอเดียดีๆจากแบบบ้านหลังนี้นะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านให้เพื่อเป็นไอเดียเท่านั้นค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : มันจิคือ นิ