แบบบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก 1 ห้องนอน งบ 70,000กว่า

“บ้าน” มีความสำคัญเป็นอย่างมากกับชีวิตมนุษย์ เพราะใช้เป็นที่อยู่อาศัย มอบความรัก ความอบอุ่น ความปลอดภัยให้ผู้ที่อยู่อากศัยภายในให้เกิดควาามสุข ดังนั้นไม่ว่างบ้านจะสร้างมาในขนาดที่เล็ก ใหญ่ หรือสไตล์ใดก็แล้วแต่ เราทุกคนต่างต้องให้ความสำคัญ สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้าน วันนี้เพจของเราได้คัดสรรบ้านหลังหนึ่งมานำเสนอ

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เกียรติยศ ส่วนบุญ ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียวโล่ง โดยแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 70,000 กว่าบาท ไม่มีค่าช่าง เนื่องจากทำกันเอง(ช่วยกันทำกับคนในครอบครัว) โดยศึกษาในยูทูปเป็นส่วนใหญ่

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยปูนลอฟท์ ติดตั้งประตูบ้านด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำและหน้าต่างวงกบสีขาว มุมด้านข้างบ้านมีม้านั่งไม้สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน รับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ผนังบ้านและพื้นตกแต่งด้วยปูนลอฟท์ มีเตียงนอน สามารถนอนได้ 2-3 คน ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีเทาเข้ม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ รอบบ้านล้อมรอบด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักผ่อน สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เกียรติยศ ส่วนบุญ