แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 620000

บ้านที่ดีคือบ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่อยู่อาศัยภายในมากที่สุด ไม่จำเป็นว่าต้องมีขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ โทนสีอะไรหรือสร้างด้วยสไตล์ไหน เพราะสิ่งหล่านั้นทุกคนล้วนชอบต่างกัน

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ คุณ นันท์ พร้อมระบุข้อความว่า “ในที่สุดก็ได้มีบ้านเป็นของตนเองอีกครั้งค่ะ” พื้นที่ใช้สอย 92.5 ตรม. ตัวบ้านขนาด 7*13.5 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 620,000 บาท รวมลานบ้านจนถึงถนน ราวนั่ง เหล็กดัด และก็ระบบน้ำ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงของบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาวและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมล้อมด้วยบัวปูนสีขาว

ภายในบ้าน(ห้องโถง) ตกแต่งด้วยโทนสีสันสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน มีโซฟาสีแดง ไว้นั่งเล่นพักผ่อน ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างและช่วยระบายอากาศภายในบ้าน

มุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังแบบเรียบง่าย พร้อมซิงค์ล้างจาน มุมวางของ ตู้เก็บอุปกรณ์ในครัว ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ แบ่งเป็น 2 ห้องคือห้องส้วมกับห้องอาบน้ำ ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล ใช้งานได้สะดวกสบาย

นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างลงตัว สำหรับใครที่ชื่นชอบ หรืออยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างนะคะ ส่วนงบประมาณที่ใช้ในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆด้วย

ขอบคุณข้อมูล facebook : คุณ นันท์