แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน งบเพียง 90,000กว่าๆ

จุดเริ่มต้นของการออกแบบบ้านคือเราต้องมีสไตล์บ้านที่ชื่นชอบ เพื่อที่จะได้กำหนดขอบเขต เป้าหมายได้ อย่างบ้านทรงโมเดิร์นก็เป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยม ทั้งนี้ไม่ว่าบ้านที่เราชอบจะเป็นรูปแบบไหนการคำนึงถึงบริบทอื่น ความเหมาะสม ก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่ควรละเลย

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ น.ส. หวนจร้า จะใครละ ตอนนี้เสร็จเรียบร้อย เหลือห้องน้ำ ห้องครัว และห้องนอนอีกห้องที่จะต่อด้านหลัง(ตอนนี้เจ้าของบ้านขอเก็บเงินก่อน) ตัวบ้านขนาด 5*5 เมตร ระเบียง 5*2.5 เมตร ขนาดภายในห้อง 2.8*2.4 เมตร เสาหน้าบ้านเป็นเหล็กกัลวาไนซ์ 3*3 เมตร หนา 2.00 มม. หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 90,000 บาท ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากเจ้าของบ้านทำเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีชมพูเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีชมพูอ่อน ตัดขอบฐานด้วยโทนสีชมพูเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “เสร็จแร้วบ้านหลังน้อย คนงบน้อยทำเองเราทำตามความคิดตามความรู้สึกที่อยากทำทำตามงบที่มี ไม่มีประสบการณ์ แต่เพราะเงินเราน้อยเป็นตัวบีบบังคับให้เราต้องทำเอง ถูกบางผิดบ้างเป็นธรรมดา แต่เราเห็นมันออกมาได้แบบนี้ชื่นใจค่ะหายเหนื่อยเลย”

โครงสร้างบ้านใช้เหล็กกัลวาไนซ์ ผนังใช้อิฐบล็อกแล้วฉาบเรียบพร้อมทาสีอย่างสวยงาม

กำลังปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล กล่องละ 165 บาท มี 6 แผ่นต่อกล่อง

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีชมพู ตัดขอบด้านล่างด้วยกระเบื้องลายไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบแขวนสีขาว พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายอากาศภายในบ้านอีกด้วย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เจ้าของบ้านทำเอง ทำให้หมดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างน้อย แถมยังถูกใจคนในครอบครัวอีกด้วย หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านหลังเล็กๆ สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : น.ส. หวนจร้า จะใครละ