แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องโถง งบ 200000

บ้านใช้เป็นที่อยู่อาศัย สร้างความรู้สึกอบอุ่นใจให้กับผู้คนที่อยู่ภายใน ในการสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องมีกาวางแผนมาก่อน โดยเฉพาะออกแบบแปลนบ้านว่าจะสร้างสไตล์ไหน อย่างไร ดังนั้นพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียช่วยในการออกแบบและสร้างบ้านของคุณ เราจึงขอนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ แอนนี่ แก้มบุ๋ม ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหลือใส่ประตูหน้าต่างแล้วก็เก็บสีนิดหน่อย ตัวบ้านใช้เสา 6 ต้น มุมหน้าบ้านอีก 2 ต้น ตัวบ้านขนาด 4*8 เมตร แบ่งเป็น 2 ห้อง คือห้องนอนกับห้องโถง ห้องละ 4*4 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000 บาท แบ่งเป็นขึ้นโครง 20,000 บาท ก่อฉาบ 18,000 บาท ปูกระเบื้อง 4,300 บาท ระบบไฟฟ้า 14,000 บาท รวมของ เจ้าของบ้านซื้อของให้ช่างทำ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้าอ่อน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีฟ้าเข้ม ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านกว้าง ยังไม่ได้ติดตั้งประตูและหน้าต่าง

ระหว่างปูพื้นกระเบื้องภายในบ้าน

ขึ้นโครงบ้าน หมดงบ 20,000 บาท

หวังว่าทุกท่านจะชื่นชอบและได้ไอเดียดีๆจากแบบบ้านหลังนี้นะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านให้เพื่อเป็นไอเดียเท่านั้นค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : แอนนี่ แก้มบุ๋ม