แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 370000

บ้านใช้เป็นที่อยู่อาศัย สร้างความรู้สึกอบอุ่นใจให้กับผู้คนที่อยู่ภายใน ในการสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องมีการวางแผนมาก่อน โดยเฉพาะออกแบบแปลนบ้านว่าจะสร้างสไตล์ไหน อย่างไร ดังนั้นพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียช่วยในการออกแบบและสร้างบ้านของคุณ เราจึงขอนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Lek Jiraporn พื้นที่ใช้สอย 84 ตรม. เสา 12 ต้น ตัวบ้านขนาด 7*12 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 370,000 บาท รวมค่าช่าง 90,000 บาท+ค่าของ 280,000 บาท ช่างเป็นคนกันเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีชมพู ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ในห้องครัว ตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหิน ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของใช้ในครัว ผนังห้องครัวทาด้วยโทนสีชมพู ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ติดตั้งหน้าต่างเพื่อระบายกลิ่นควันของอาหาร และช่วยเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกด้วย

หวังว่าทุกท่านจะชื่นชอบและได้ไอเดียดีๆจากแบบบ้านหลังนี้นะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านให้เพื่อเป็นไอเดียเท่านั้นค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Lek Jiraporn