แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 98 ตรม.

หากพูดถึงแบบบ้านที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนัก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สงกรานต์ วงษ์สูงเนิน ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยกับบ้านสวนมะนาว สีเขียวสดใส เหลือแต่การไฟฟ้ามาติดตั้ง ตัวบ้านขนาด 7*14 เมตร พื้นที่ใช้สอย 98 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน ขนาด 3.50*3.50 เมตรทั้งสองห้อง 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว (หมดค่าอุปกรณ์ทั้งหมด 552,116 บาท ค่าช่าง 145,000 บาท ค่าผ้าม่าน 8,450 บาท ค่ารถวิ่งซื้อของตั้งแต่เริ่มต้น 5,000 บาท ยังไม่รวมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในตัวบ้าน ส่วนงบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมดยังไม่ได้รวมยอด

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียวอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเขียวใบเตย ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนีบมวงกบสีขาว

มุมด้านหลังของบ้านทำเป็นห้องครัว ตกแต่งผนังด้วยระแนงไม้อย่างสวยงาม ช่วยระบายกลิ่นควันของอาหารและเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกของตัวบ้าน

ออกแบบให้มีระเบียงบ้านกับม้านั่งทรงตัวแอล ปูพื้นระเบียงด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบด้วยโทนสีเขียวอ่อน ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้านบนด้วยกระเบื้องสีดำ ผนังกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ผนังห้องครัวตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างและช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน พร้อมสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ โดดเด่นด้วนสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ พิกัดอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือผู้ที่พักอาศัยกับผู้สูงอายุ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สงกรานต์ วงษ์สูงเนิน