แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 250000

บ้านโมเดิร์น เป็นอีกแบบไอเดียบ้านที่มีโครงร้างกะทัดรัด ซึ่งได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ก๊อป ลูกละโว้ ใช้เวลาในการก่อสร้าง 25 วัน(ช่างชาวบ้าน จ้างรายวัน เจ้าของบ้านซื้อของเอง) เป็นบ้านหลังแรกของเจ้าของบ้าน ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ตัวบ้านขนาด 6*8 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอนใหญ่ 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 250,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นมาออกทางด้านหน้าตรงเฉลียงบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว(กระจกช่อง 800) หน้าบ้านตั้งโต๊ะม้านั่ง สำหรับนั่งเล่น นั่งทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีครีม ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ซึ่งแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วนอย่างดี มีพื้นที่พักผ่อนกว้าง

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล มีสุขภัฑณ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

มุมห้องเก็บของและทำเป็นมุมห้องครัวด้วย ตั้งโต๊ะสำหรับเก็บของใช้ในครัว พร้อมซิงค์ล้างจาน และตั้งเครื่องซักผ้าภายในห้องด้วย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักอาศัยเป็นอย่างมากและพักผ่อนในตัว ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในอนาคต สามารถดูแบบไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ก๊อป ลูกละโว้