แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 150000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ชาย สายช่าง ตอนนี้เสร็จเรียบร้อย เจ้าของผลงานกำลังส่งมอบให้กับเจ้าของบ้านที่ จ.นครราชสีมา ตัวบ้านขนาด 4.50*7.50 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอนใหญ่ 1 ห้องน้ำ(ห้องน้ำนั้นขุดหลุมเทฟุตติง ตอม่อรับคาน) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 150,000 บาท รวมค่าของ+ค่าช่าง(ช่างรับเอง ทำเองแบบครอบครัว)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงของบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้า ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อนลงนิดหน่อย ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีฟ้า ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายดอกไม้สีม่วง ติดตั้งประตูห้องด้วยงานไม้

ตรงมุมม้านั่งด้านหน้าบ้านเป็นโครงเหล็ก ปูด้วยไม้เทียม ระเบียงปูพื้นด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม และเข้ากับธรรมชาติ

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีฟ้าลายดอกไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีฟ้าลายช่องสีเหลี่ยม ติดตั้งก๊อกน้ำ สามารถใช้งานได้สะดวกสบาย เน้นความเรียบง่าย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ โดดเด่นด้วยสัสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะสร้างเป็นบ้านพักส่วนตัว หรือทำเป็นบ้านพักตากอากาศ ต้องขอขอบคุณเจ้าของผลงานที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ชาย สายช่าง