แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 500,000กว่า

แบบบ้านชั้นเดียวที่เรารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากนักเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน แถมตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยอีกด้วย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ จิตรเกษม พลีจิตร พิกัดก่อสร้าง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ตัวบ้านขนาด 5*13 เมตร ไม่รวมมุมหน้าบ้านและด้านหลัง ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 500,000กว่า รวมค่าแรง 120,000 บาท เจ้าของบ้านเลือกซื้อของเอง ค่าแรง 120,000 บาท แบ่งจ่ายเป็นรอบๆละ 40,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีเรียบง่าย ผนังเลือกทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีเทาอ่อน ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีเทาเข้ม ซึ่งเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน มีตู้ใต้เคาน์เตอร์ตกแต่งด้วยโทนสีดำ ผนังห้องครัวตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ปลุกสร้างท่ามกลางพื้นที่ในชนบท เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะเป็นทั้งบ้านพักอาศัยและบ้านพักผ่อน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : จิตรเกษม พลีจิตร