แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 385000

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่ายผสมความทันสมัย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ครูบ้านนอก รร. กลางป่า พื้นที่ใช้สอย 92 ตรม. ใช้เสาสำเร็จรูป ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 385,000 บาท เจ้าของบ้านจ้างช่างบ้านๆ ไม่ได้จบวิศวะ โดยจ้างช่าง 4 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 ทำตัวบ้านฉาบ ก่อ ปูกระเบื้อง ค่าช่าง 60,000 บาท กลุ่มที่ 2 ทำหลังคาเฉพาะค่าแรง 10,000 บาท กลุ่มที่ 3 รับเหมาประตูและหน้าต่างกระจก 32,000 บาทรวมค่าของ กลุ่มที่ 4 ช่างฝ้าเพดานรอบบ้าน 50,000 บาท ที่เหลือจาก 4 กลุ่ม คือค่าของ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนา ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายหิน ผนังห้องตกแต่งด้วยกระเบื้องลวดลายแปลกตา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว บนเคาน์เตอร์มีซิงค์ล้างจานและมุมวางของกว้าง ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของใช้ในครัว

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างสวยงาม โดดเด่นท่ามกลางพื้นที่ทุ่งนา ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ เหมาะสำหรับพักอาศัยพร้อมพักผ่อนในตัว หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อสอบถามเจ้าของบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ครูบ้านนอก รร. กลางป่า