แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 280000

แบบบ้านในยุคปัจจุบันนี้ แบบบ้านโมเดิร์นถือว่าได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมาก ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Angkana Litu ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เสร็จไปแล้ว 97% เหลือทาสี+เก็บรายละเอียดของงาน ซึ่งใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 50 กว่าวัน ไม่รวมวันหยุด ตัวบ้านขนาด 6.4*11 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 280,929.40 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีฟ้า ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล มีม้านั่งทรงยาว สำหรับนั่งเล่นพักผ่นอ พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งดวงไฟตรงกลางเพื่อให้ความสว่าง

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างเรียบง่าย แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้ง ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาว โซนเปียก ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

ในส่วนของห้องครัว(เหลือเก็บรายละเอียดของงาน) ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายอิฐ ผนังห้องครัวทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กหรือคนที่ต้องการบ้านพักอาศัยในราคาประหยัด หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเจ้าของบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Angkana Litu