แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบเพียง 115000

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อบ และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่เป็นอย่างดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nirut Niemaam เฉพาะตัวบ้านใช้เสาปูน 6 ต้น ยาว 4 เมตร 2 ต้น , 3.5 เมตร 2 ต้น, 3.00 เมตร 2 ต้น เสาหน้าบ้านใช้เหล็กกล่อง ตัวบ้าน 32 ตรม. หน้าบ้าน 8 ตรม. ครัวหลังบ้าน 6 ตรม. รวมพื้นที่ใช้สอย 46 ตารางเมตร รวมครัวด้านหลัง ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(2.5*3.0 เมตร) 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 115,000 บาท เจ้าของบ้านทำเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านตรงเฉลียงบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังเลือกทาด้วยโทนสีเทา ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้สีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ส่วนช่องทางเดินหน้าห้องมีความกว้าง 1.5 เมตร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยพื้นที่ในชนบท ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยหรือสร้างเป็นบ้านพักผ่อน หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย สามารถดูแบบไอเดียบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nirut Niemaam